head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » มาทำความรู้จัก ชายหาดสวนสนฯ

มาทำความรู้จัก ชายหาดสวนสนฯ

อัพเดทวันที่ 17 ธันวาคม 2020

ชายหาดสวนสนฯ

ชายหาดสวนสนฯ ถ้าพูดถึงทะเลหรือชายหาดจริงจริงแล้วในประเทศไทยมีชายหาดสวยสวยมากมายเลยนะทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทางทะเลอันดามันหรืออ่าวไทย ก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันเรียกได้ว่าถ้าอยากจะไปเที่ยวทะเลคนไทยอย่างเราก็สามารถเลือกไปได้ตามความพอใจ สะดวกทางไหนก็ไปทางนั้น ตอบไม่ได้จริงจริงว่าทะเลในประเทศไทยที่ไหนสวยที่สุด เพราะความสวยของธรรมชาติมีมุมต่างต่างที่แตกต่างกัน แต่ละสถานที่ก็สามารถไปด้วยกันกับครอบครัวหรือจะไปเดี่ยว ไปคู่กับคนรู้ใจก็ได้ทั้งนั้น แค่ได้ไปนั่งรับลมทะเลก็สบายใจแล้วใช่มั้ยหละ วันนี้เลยจะมาแนะนำให้รู้จักชายหาดสวนสนฯ หรือชื่อเต็มเต็มคือ สวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์และบริเวณรอบรอบตรงนั้นอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของทหารบก ที่มีพื้นที่มากถึงพันกว่าไร่ ตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่บ้านหนองแก ในส่วนด้านหน้าของสวนสนประดิพัทธ์อยู่ติดทางถนนเพชรเกษมเลย ระยะทางถ้ามาจากกรุงเทพฯรวมรวมแล้วก็เกือบสองร้อยกิโลเมตร แต่รับรองว่าถ้ามาถึงแล้วจะพบกับความสวยงามของชายหาดที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน

หากใครที่เคยเดินทางไปที่ชายหาดหัวหินแล้วบอกได้เลยว่าเลยมาอีกนิดเดียวจากชายหาดหัวหินไม่เกินสิบกิโลเมตร ก็ถึงที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์แล้ว ถ้าสังเกตดีดีจะเห็นว่าระหว่างสองชายหาดคือชายหาดหัวหินกับชายหาดสวนสนประดิพัทธ์จะมีเขาตะเกียบอยู่ตรงกลางแค่นั้นเอง ความโดดเด่นของชายหาดสวนสนประดิพัทธ์คือความเงียบสงบและร่มรื่นเพราะมีต้นสนปลูกเป็นแนวยาวมองไปก็เจอแต่ความสดชื่นของธรรมชาติ ที่หาดทรายของที่นี่ยังคงความขาวสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้เพราะคลื่นไม่แรงมากและน้ำก็ไม่ลึกเกินไปทำให้ไม่อันตรายในการลงไปเล่นน้ำ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดด้วยเหมือนกัน

หากใครที่เดินทางมาที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์สามารถเลือกได้เลยว่าจะมาเที่ยวนั่งริมทะเลแค่ช่วงเช้าถึงเย็นแล้วค่อยกลับหรือใครที่อยากอยู่สัมผัสกับบรรยากาศกับการค้างคืนที่สวนสนก็สามารถพักค้างคืนได้ ที่นี่มีบริการห้องพักเป็นโรงแรมอยู่ติดกับชายหาด ที่มีห้องพักรองรับที่จะให้บริการกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบห้อง หรือถ้าอยากจะพักแบบเป็นบังกะโลและบ้านพักเป็นหลังในโซนที่ติดกับทางชายหาดก็มีให้เลือก สำหรับใครที่มาเป็นกลุ่มกับเพื่อนก้มีที่พักแบบเป็นเรือนนอนที่สามารถรองรับผู้เข้าพักแบบที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ได้เลย แถมใครที่ชอบเล่นกีฬาก็มีศูนย์พัฒนากีฬากอล์ฟและใครที่ไม่อยากไปลงเล่นน้ำที่ทะเลก็มีสระว่ายน้ำไว้ให้บริการอีกด้วย

ภายในสวนสนประดิพัทธ์มีร้านอาหารซึ่งเป็นร้านที่มีเมนูอาหารทะเลสดสด แถมยังสามารถรองรับการจัดสัมมนาต่างต่างได้อีกเรียกว่าครบครันมากมาก มาที่เดียวก็มีบริการครบพร้อมบรรยากาศชายหาดที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ หากใครที่ลงเล่นน้ำทะเลทางเจ้าหน้าที่ก็มีให้เช่าห่วงยาง โต๊ะเตียงผ้าใบ เสื่อ ร่มที่เอาไว้ใช้กันแดดเรียกว่าไม่ต้องเตรียมมาเองมีไว้ให้บริการถึงจะเสียเงินเช่าแต่ราคาก็ไม่ได้แรงเกินไป สำหรับใครที่ไม่ไดนอนค้างก็มีห้องอาบน้ำจืดไว้ให้บริการหลังจากเล่นน้ำทะเลเสร็จแล้วอีกด้วย ในเรื่องของความปลอดภัยขอบอกได้ว่าไว้ใจได้เพราะอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของทหารอย่างที่บอกไปข้างต้น

บรรยากาศรอบรอบก็เรียกว่าสบายสบายรับลมทะเลกันแบบเต็มเต็มไปเลย สำหรับใครที่ขับรถยนต์เข้ามาก็มีค่าเข้า 20 บาท และ 10 บาทสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ จริงจริงแล้วขับรถมาเองก็สะดวกไม่ไกลมากเท่าไหร่ก็ได้มาสัมผัสชายหาดสวยๆท่ามกลางธรรมชาติแล้ว หรือใครไม่สะดวกจะมาด้วยรถส่วนตัวก็สามารถนั่งรถบัส รถทัวร์ ที่มาทางหัวหิน – ปราณบุรี ซึ่งรถสายนี้จะวิ่งผ่านด้านหน้าสวนสนประดิพัทธ์เลย และอีกหนึ่งตัวเลือกที่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวก็คือการใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทยเพราะในสวนสนประดิพัทธ์จะมีสถานีรถไฟอยู่ด้านในเลย เรียกว่านั่งรถไปมาถึงปุ๊บลงมาจากรถไฟก็ก้าวเท้าไม่กี่ก้าวก็เหยียบชายหาดแล้ว

เราว่าที่สวนสนประดิพัทธ์เป็นที่ที่เหมาะแกการเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ชอบสถานที่ที่ค่อนข้างเงียบสงบ จริงจริงถ้าไม่คิดอะไรมากนั่งรถไฟมาชิวชิว มาถึงก็เช่าเสื่อหรือเตียงผ้าใบนั่งเล่นอ่านหนังสือเพลินเพลินก็เป็นวันที่ดีไม่น้อยเลย หรือใครที่อยากจะลงไปเล่นน้ำทะเลก็สะดวกสบาย ให้สวนสนประดิพัทธ์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหากใครที่กำลังคิดจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ทะเลด้วยนะจ๊ะ

จากประสบการณ์ที่เราเดินทางไปเที่ยวที่ทะเลมาหลายที่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เราว่าทะเลที่สวนสนประดิพัทธ์ก็เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีความสวยงามแบบที่น่าจดจำมากมากอีกหาดหนึ่งเลย ครั้งแรกที่เราเดินทางไปที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์เราไปกับครอบครัว ซึ่งจริงจริงแล้วเราได้ยินแม่ของเราพูดถึงสวนสนประดิพัทธ์มานานมากแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะเดินทางสักที จนแม่เราเริ่มป่วยแล้วแม่เราแกก็ขอให้เราช่วยพาไปเที่ยวหน่อย ตอนนั้นเรียกว่าเรานึกถึงทะเลที่สวนสนประดิพัทธ์มาเป็นที่แรกเลยหละเพราะด้วยความที่แม่เราป่วยถ้าไปนั่งชายหาดอื่นก็อาจจะมีคนเยอะ แต่ที่สวนสนประดิพัทธ์ค่อนข้างเป็นที่ที่สงบ

และคนไม่เยอะไม่พลุกพล่าน หลังจากนั้นไม่นานแม่ของเราก็เสียชีวิตเลยทำให้เรามีความทรงจำดีดีกับแม่และยังถือเป็นความทรงจำดีดีของครอบครัวเราที่เกิดขึ้นที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์อยู่จนถึงทุกวันนี้ อย่างน้อยก็ได้พาแม่มาในที่ที่แม่เราอยากมาและเป็นที่ที่สวยงามน่าประทับใจอีกที่หนึ่ง เราไม่ได้ดึงดราม่านะแค่อยากเล่าเรื่องราวตรงนี้ให้ฟังเฉยเฉย และเราเชื่อว่าความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำให้เรามีความสุขได้แค่ได้อยู่กับคนที่เรารัก และเราก็เห็นว่าที่ทะเลสวนสนแห่งนี้เป็นอีกที่ที่น่าเดินทางมาเที่ยว เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพและเดินทางค่อนข้างสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านในครบเลย