head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
head-bankroksingkhon
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผลไม้ ที่ควนทานให้น้อยลงในช่วงฤดูร้อน

ผลไม้ ที่ควนทานให้น้อยลงในช่วงฤดูร้อน

อัพเดทวันที่ 28 มิถุนายน 2021

ผลไม้

ผลไม้ ในช่วงหน้าร้อน สำหรับอากาศร้อนๆ หลายคนมักมีเหงื่อออก ช่วงนี้ร่างกายขาดน้ำ และยังต้องการความชุ่มชื่น ยังกินผลไม้เป็นประจำสามารถช่วยได้มาก นอกจากนี้ ผลไม้ยังอุดมไปด้วยสารอาหาร และมีรสหวาน และเป็นของโปรดสำหรับบางคน อย่างไรก็ตาม “ผลไม้”บางชนิดไม่เหมาะกับร่างกาย ก่อนรับประทานผลไม้คุณต้องเข้าใจคุณสมบัติของผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้ ต่อไปนี้ เพื่อให้หลีกเลี่ยงการบริโภคที่มากเกินไป และส่งผลต่อสุขภาพส่วนบุคคล

ฤดูร้อนควรกินผลไม้ชนิดใดให้น้อยลง ดูว่ามีอะไรที่คุณชอบกินหรือไม่

1. กล้วยสุก กล้วยมีผลให้ความชุ่มชื้นแก่ลำไส้ และเป็นยาระบาย ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ดังนั้น หลายๆ คน จึงชอบกินกล้วยบ้างอย่างไรก็ตาม เมื่อเก็บกล้วยแล้ว มักไม่รอจนกว่ากล้วยจะสุกเต็มที่ เนื่องจากกล้วยมีอายุการเก็บค่อนข้างสั้น หากสุกเต็มที่ จะเน่าระหว่างการขนส่ง ดังนั้น คุณจะเลือกใช้ส่วนผสมทางเคมี บางอย่างในการแช่กล้วย ซึ่งสามารถยืดอายุการเก็บได้กล้วยสุกแบบนี้ มีผลดีต่อสุขภาพของคุณมาก ดังนั้น ผมแนะนำให้คุณรับประทานให้น้อยลง และหลีกเลี่ยงการสัมผัสมัน

2. มะเฟือง ตัวอย่างเช่น มะเฟืองอุดมไปด้วยวิตามิน และธาตุต่างๆ การบริโภคอย่างเหมาะสม ดีต่อสุขภาพ แต่ไม่เหมาะกับการบริโภคในปริมาณมาก เนื่องจากมะเฟืองมี neurotoxins การรับประทานมากเกินไป จะไม่เพียงแต่ทำลายสุขภาพของไตเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อระบบประสาทอีกด้วย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคไต บางคนไม่เหมาะกับการบริโภคปริมาณมากๆ ขอแนะนำให้รับประทานให้น้อยลง เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อสุขภาพของคุณ

3. ลิ้นจี่ หน้าร้อนยังเป็นฤดูที่ลิ้นจี่ ออกสู่ท้องตลาดอีกด้วย รสหวาน อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่นเดียวกับลิ้นจี่ มีผลในการตกแต่ง และบำรุงผิวและดีต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ลิ้นจี่ไม่เหมาะกับการบริโภคในปริมาณมาก เพราะเช่นเดียวกับลิ้นจี่บางชนิด หากกินมากเกินไป ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

นอกจากนี้ปริมาณน้ำตาล ที่ค่อนข้างสูงในนั้น ยังส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ ดังนั้น ฉันยังแนะนำให้รับประทานให้น้อยลง และหลีกเลี่ยงการสัมผัสมัน

4. ทุเรียน ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทุเรียนเป็นผลไม้ ที่ได้รับความนิยมมากกว่าเช่นกัน แม้จะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ แต่ก็อุดมไปด้วยสารอาหาร และมีผลในการบำรุง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทุเรียน มีแคลอรีค่อนข้างสูง การบริโภคมากเกินไป จะทำให้เกิดความร้อน และโรคอ้วนจึงไม่เหมาะสำหรับการบริโภคในปริมาณมาก โดยเฉพาะคนที่ไม่สบาย และพยายามควบคุมน้ำหนัก ดังนั้น ในฤดูร้อน ให้พยายามรับประทานให้น้อยลงทุเรียนให้น้อยที่สุด เพื่อปกป้องสุขภาพร่างกาย

5. แอปเปิลแวกซ์ แอปเปิลเป็นผลไม้ที่หาได้ตลอดทั้งปี และเป็นที่รักของผู้คนมากมาย ไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวสวยขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีผลในการลดน้ำหนักอีกด้วย แต่ต้องสังเกตด้วยว่า เช่นเดียวกับแอปเปิลที่เคลือบแวกซ์บางชนิด พวกมันไม่เหมาะสำหรับการบริโภค เพราะหลายธุรกิจ จะแวกซ์ผลแอปเปิล เพื่อยืดอายุการเก็บ ซึ่งดูสดใสและสวยงาม

6. แตงโม ซึ่งมีวิตามินเอ และซีในระดับสูง เป็นอาหารในอุดมคติสำหรับการเสริมวิตามิน

7. เชอร์รี่ สามารถช่วยผู้คนในการปกป้องสุขภาพของหัวใจ

8. บิลเบอร์รี่ ซึ่งสามารถช่วยลดโอกาส การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

9.  ซึ่งมีวิตามินซีสูง

10. องุ่น สีม่วงฟลาโวนอยด์และสารอื่นๆ สามารถให้การปกป้องหัวใจสามเท่า

อย่างไรก็ตาม การรับประทานมากเกินไป จะเพิ่มภาระให้กับร่างกาย และเป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้น สำหรับผลไม้ เช่น ผลไม้ชนิดนี้ โปรดทำให้เข้มขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อสุขภาพ ควรลดการบริโภคลงด้วย ว่ากันว่ากินผลไม้บ่อยๆ ดีต่อสุขภาพ แต่หน้าร้อนก็ต้องเอาผลไม้มาแตะให้น้อยลง อย่างผลไม้ข้างบนนี้จะดีกว่า เพื่อลดอันตรายต่อร่างกาย ถ้าชอบจริงๆ กินเข้าไปแล้ว ยังต้องใส่ใจในการกินให้น้อยลง เพื่อลดความเสียหายต่อร่างกาย

 

 

 

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!! ต่อมลูกหมาก มีวิธีการดูแลเมื่อผู้ป่วยที่มีอาการเหล่านี้

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร