head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
head-bankroksingkhon
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » คุณภาพชีวิต อยู่ที่การ ออกกำลังกาย

คุณภาพชีวิต อยู่ที่การ ออกกำลังกาย

อัพเดทวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2021

คุณภาพชีวิต อยู่ที่การ ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย การใช้ชีวิตของมนุษย์ยุคใหม่เร็วขึ้นเรื่อยๆ คนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ ยุ่งอยู่กับการทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว กตัญญูเลี้ยงดูพ่อแม่ และโดยพื้นฐานแล้วมีเวลาน้อยในการออกกำลังกาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับคนหนุ่มสาวที่จะต้องเลือกเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดประการแรก เป็นการประหยัดเวลามากขึ้นและประการที่สองพวกเขาสามารถออกกำลังกายได้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้และออกกำลังกายเพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีขึ้น

เราแบ่งออกเป็นช่วงเช้าตอนกลางวันและตอนเย็นสามช่วงเวลา เพื่อพูดถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการออกกำลังกาย

ก่อนอื่น หากคุณเลือกออกกำลังกายในตอนเช้า คุณต้องดื่มน้ำก่อนออกกำลังกาย เรามักจะได้ยินประโยคนี้ แผนการสำหรับหนึ่งวัน คือ ตอนเช้าและบางทีหลายคนอาจเลือกออกกำลังกายในตอนเช้า อย่างไรก็ตาม แนวทางนี้ไม่ควรส่งเสริมอย่างแท้จริง ลองมาดูทางวิทยาศาสตร์กันในความเป็นจริง ในช่วงเวลานี้ระหว่างตี 4 ถึง 9 โมงเช้า ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ จะทำให้เกิดการไหลย้อน ดังนั้นคุณภาพอากาศจึงไม่ดีนัก

สำหรับเลือดของมนุษย์ ความหนืดของเลือดในร่างกายคนเรา ในตอนเช้าจะสูงขึ้นโดยเฉพาะกับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือด หากคุณตื่นแต่เช้าและออกกำลังกาย จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขามาก หากด้วยเหตุผลของตัวเองคนที่มีเวลาออกกำลังกายในตอนเช้าเท่านั้น สิ่งที่ดีที่สุดคือ ดื่มน้ำสักแก้วก่อนออกกำลังกาย เพื่อที่เลือดจะได้เจือจางและไม่แนะนำให้ใช้เวลาออกกำลังกาย ยาวเกินไปประมาณ 40 นาที

จากนั้นก็ถึงช่วงเวลาในช่วงบ่าย อันที่จริงช่วงเวลาในช่วงบ่ายเป็นเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการออกกำลังกายในวันนั้น แม้ว่าในแนวคิดดั้งเดิมของเราหลังอาหารกลางวัน คุณควรงีบหลับ ไม่ว่าจะเป็นอนุบาลประถมหรือมัธยมต้นก็มีนิสัยดั้งเดิมเช่นนี้ แต่ความจริงแล้วช่วงเวลาระหว่างบ่ายสองโมงถึงบ่ายสี่โมง เป็นช่วงที่มนุษย์ออกกำลังกายได้สูงสุด ยิ่งไปกว่านั้นเวลานี้แสงแดดค่อนข้างเพียงพออุณหภูมิเหมาะสม ลมค่อนข้างน้อย ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเราในการออกกำลังกาย แต่เราต้องให้ความสำคัญ อย่าออกกำลังกายทันทีหลังอาหารกลางวัน แต่ควรออกกำลังกาย 1 ชั่วโมงหลังอาหารกลางวัน มิฉะนั้นจะส่งผลต่อการย่อยอาหารของเรา

ในที่สุดก็ถึงเวลาเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมกว่าสำหรับการออกกำลังกายลดน้ำหนักหลายชุด หากเราต้องการลดน้ำหนัก ควรออกกำลังกายในช่วงกลางคืนจะดีที่สุด เนื่องจากการออกกำลังกายในตอนกลางคืน สามารถช่วยให้เราย่อยอาหารได้เร็วขึ้น และจะไม่ทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกาย แถมยังไม่สามารถขับออกได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าความหนักของการออกกำลังกายจะทำให้ระบบประสาทของเรา อยู่ในสภาวะตื่นตัวมากขึ้น ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือ เราควรเข้านอนหลังจากออกกำลังกายไปแล้ว 1 ชั่วโมง

มีข่าวลือว่า การออกกำลังกายตอนกลางคืน เทียบเท่ากับการฆ่าตัวตายแบบเรื้อรัง บรรณาธิการยังสงสัยมากเกี่ยวกับคำพูดนี้ อันที่จริงคำพูดนี้มาจากผู้เสียชีวิตในสมัยโบราณ ในอดีตการดำรงชีวิตของผู้คนในสมัยโบราณ โดยทั่วไปยากลำบาก การคมนาคมส่วนใหญ่ต้องอาศัยการเดิน งานบ้านต้องอาศัยมือทั้งหมด และส่วนใหญ่เป็นแรงงานทางกายภาพ ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างตั้งใจทุกวัน และการออกกำลังกายก็มีปริมาณมากอยู่แล้ว ดังนั้นสำหรับคนสมัยก่อนจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอในตอนกลางคืน

อย่างไรก็ตาม คนสมัยใหม่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายใช้เวลาเกือบทั้งวันนั่งอยู่ในออฟฟิศ ในตอนเย็นในที่สุดฉันก็มีเวลาว่างเล็กน้อย ฉันจึงเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อและกระดูกไม่ถูกต้องหรือไม่ยิ่งไปกว่านั้น สังคมในปัจจุบันมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์มาก เมื่อเทียบกับคนสมัยก่อนในแง่ของอาหารมื้อเย็นของเกือบหลายครอบครัว คือ มากที่สุดของวันมื้ออาหารเรามีค่ากับร่างกายของเราถ้าเราไม่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายในเวลานี้ในตอนเย็น โดยปกติ 19: 30-20: 30 เป็นเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการออกกำลังกายตอนเย็น ก่อนอื่นในช่วงเวลานี้ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่น ๆ การออกกำลังกายค่อนข้างปลอดภัยกว่า ประการที่สอง ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดัชนีอากาศค่อนข้างสด เนื่องจากการสังเคราะห์แสงที่ไม่ใช่พืชในช่วงเวลานี้ อากาศจะไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นการออกกำลังกายในช่วงเวลานี้อากาศ ดัชนีดีกว่า และประการที่สาม นี่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่เพื่อนผู้หญิง เนื่องจากช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ อัตราการเผาผลาญพื้นฐานในร่างกายของเราอยู่ในระดับต่ำ ในช่วงเวลานี้การออกกำลังกายมากขึ้น สามารถเพิ่มกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งมีประสิทธิภาพมากสำหรับการลดน้ำหนักและลดไขมัน

มักจะได้ยินการออกกำลังกายแบบแอโรบิค อันที่จริงเรามีการออกกำลังกายแบบแอโรบิคในชีวิตประจำวัน ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว สามารถทำได้ง่ายในชีวิตประจำวัน การออกกำลังกายแบบแอโรบิครวมถึงการว่ายน้ำ วิ่ง ปีนเขา กระโดดเชือก เล่นบอลเป็นต้น ซึ่งเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคทั่วไป ในชีวิตประจำวันของเรา เราสามารถเลือกและออกกำลังกายในช่วงเวลาที่ดีที่สุด สำหรับการออกกำลังกาย แม้ว่าการออกกำลังกายจะดี แต่อย่าวิตกกังวลเกินไปในช่วงเริ่มต้นพยายามรักษาเวลาให้ได้ภายใน 45-60 นาที

จริงๆแล้ว เราสามารถวิ่งเหยาะๆ เพื่อเล่นกีฬาประจำวันได้ด้วย สำหรับวัยรุ่นที่กำลังเติบโต หากคุณต้องการที่จะสูงขึ้น คุณสามารถฝึกดึงบาร์คู่ ขนานด้วยมือและกระโดดและยืดตัวได้ ขอแนะนำว่า เวลาออกกำลังกายทั้งหมด สำหรับการออกกำลังกายแต่ละครั้งไม่ควรเกิน 90 นาที เราสามารถออกกำลังกายได้ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ และเพื่อนๆ ที่มีกำลังกายที่ดียังสามารถออกกำลังกายได้

สุดท้ายนี้แนะนำว่าไม่ควรออกกำลังกายตอนท้องว่างหรือหลังอาหาร ควรออกกำลังหลังอาหาร 1 ชั่วโมง

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  ราชวงศ์ชิง มีระบบการแต่งกายที่เข้มงวด

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร