head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
head-bankroksingkhon
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารบำรุงหัวใจ ที่ทำให้สุภาพของหัวใจลดความเสี่ยง และป้องกันการเกิดโรคหัว

อาหารบำรุงหัวใจ ที่ทำให้สุภาพของหัวใจลดความเสี่ยง และป้องกันการเกิดโรคหัว

อัพเดทวันที่ 28 ตุลาคม 2021

อาหารบำรุงหัวใจ จากงานวิจัยจำนวนมากสามารถบอกเราว่า การรับประทานอาหาร เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการปกป้องสุขภาพของหัวใจ การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม สามารถปกป้องหัวใจและลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้ นอกจากการเลือกรับประทานอาหาร ที่เหมาะสมแล้ว การบริโภคเป็นประจำยังป้องกัน อาหารบำรุงหัวใจ ยังเป็นทางลัดในการปกป้องหัวใจ อาหาร ชนิดดังต่อไปนี้ เป็นอาหารที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการปกป้องหัวใจ

วอลนัท วอลนัทมีกรดไลโนเลอิก 70.7 เปอร์เซ็นต์ และกรดลิโนเลนิก 12.4 เปอร์เซ็นต์ กรดไขมันไม่อิ่มตัวเหล่านี้ มีประโยชน์มากในการบรรเทา และป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด วิตามินอี ที่อุดมไปด้วยวอลนัท ยังสามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ การบริโภควอลนัทประมาณ 42 กรัมต่อวัน

เทียบเท่าถั่วหนึ่งหยิบมือ หรือถั่วบดประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ สามารถลดปริมาณคอเลสเตอรอลรวมในซีรัมได้ 5.4 เปอร์เซ็นต์ และคอเลสเตอรอลไลโปโปรตีน ความหนาแน่นต่ำได้ 9.3 เปอร์เซ็นต์ การบริโภควอลนัทเป็นประจำ สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของหลอดเลือดแดง และหลอดเลือดได้ เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่กินวอลนัทเลย

 

อาหารบำรุงหัวใจ

 

ความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ จะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ที่รับประทานเป็นประจำ ถั่วเหลือง อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว วิตามินอี และเลซิติน ซึ่งสามารถลดไขมันในเลือด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีกรดไลโนเลนิกจำนวนมาก ซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอล และความหนืดของเลือด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอาหารหลัก สำหรับการบริโภคโปรตีนที่ดี ต่อสุขภาพของหัวใจ

ผู้ป่วยที่มีคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งบริโภคถั่วเหลือง 60 ถึง 100 กรัมต่อวัน จะมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กระเทียม ส่วนผสมของสารกำมะถัน ซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอล และป้องกันลิ่มเลือดอุดตัน ในผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดสูง การรับประทานกระเทียม 3 กรัม ต่อวัน สามารถลดไขมันในเลือด และคอเลสเตอรอลได้อย่างมาก

น้ำมันมะกอก มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวจำนวนมาก ซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ อัลมอนด์ วิตามินอี และไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่มีอยู่ในอัลมอนด์ สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสารฟลาโวนอยด์ เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำได้ เช่น คอเลสเตอรอลตัวร้าย

การรับประทานอาหารผสม ที่ประกอบด้วยอาหาร เพื่อสุขภาพหัวใจ เช่น อัลมอนด์ ถั่วเหลือง เส้นใยวิสโคส และสเตอรอลจากพืช สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมาก ถั่วอื่นๆ เช่น ถั่วพิสตาชิโอ มีผลเช่นเดียวกัน ข้าวโอ๊ต อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก และอุดมไปด้วยซาโปนิน ซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอลรวม และไตรกลีเซอไรด์ได้ และในขณะเดียวกัน ก็ขจัดไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ ที่ฝากไว้บนผนังหลอดเลือด เพื่อป้องกันหลอดเลือด

มะเขือเทศ ไลโคปีนที่บรรจุอยู่ในนั้น มีหน้าที่ในการรวมกับสารอัลคาลอยด์ ของคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงช่วยป้องกันภาวะหลอดเลือดแดงในมนุษย์ และป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ เชื้อราดำ มีสารออกฤทธิ์คล้ายคอลลอยด์มากขึ้น ซึ่งสามารถย่นระยะเวลาการแข็งตัวของเลือด ขุดลอกหลอดเลือด และป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการป้องกัน และรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคหลอดเลือดสมอง

หัวหอม ประกอบด้วย พรอสตาแกลนดิน มีหน้าที่ในการขยายหลอดเลือด และลดไขมันในเลือด นอกจากนี้ยังมีสารประกอบอัลลิลไดซัลไฟด์ และกรดอะมิโนกำมะถันจำนวนเล็กน้อย ซึ่งสามารถป้องกันหลอดเลือดได้ ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้าสาม ซึ่งสามารถรักษาจังหวะการเต้นของหัวใจ ให้คงที่ป้องกันการแข็งตัวของเลือด ลดความดันโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

การกินสัปดาห์ละสองครั้ง สามารถลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจได้ 1 ส่วน 3 คุณยังสามารถเลือกปลาทะเลอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพของหัวใจ เช่น ปลาแมคเคอเรล และปลาทูน่า ข้าวโพด อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม และธาตุอื่นๆ เลซิติน วิตามินอี และมีผลในการลดระดับซีรั่ม และคอเลสเตอรอล ชาวอินเดียแทบไม่มีโรคความดันโลหิตสูง หรือโรคหลอดเลือดหัวใจ สาเหตุหลักมาจากข้าวโพด เป็นอาหารหลัก

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ทักษะการเอาตัวรอด และสิ่งที่ต้องรู้ในการเดินป่าเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร