head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
head-bankroksingkhon
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » เป็ด เป็นอาหารอันโอชะ ให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างไรบ้าง?

เป็ด เป็นอาหารอันโอชะ ให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างไรบ้าง?

อัพเดทวันที่ 23 เมษายน 2021

เป็ด

เป็ด เป็นอาหารอันโอชะ ที่ดีบนโต๊ะอาหารและยังเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยม สำหรับคนที่ต้องบำรุงกำลังอีกด้วย คุณค่าทางโภชนาการของเนื้อเป็ด ใกล้เคียงกับเนื้อไก่ มีประวัติการกินเนื้อเป็ดมายาวนาน และมีหลายวิธีในการปรุงเนื้อเป็ดเช่น การนึ่ง ต้ม ทอด และย่าง มักกล่าวกันว่าเนื้อไก่เป็ดและปลา เป็นเนื้อสัตว์หลักสี่ประการ อันที่จริงปริมาณโปรตีนของเนื้อเป็ดนั้น สูงกว่าเนื้อปศุสัตว์มากและมีไขมันอยู่ในระดับปานกลาง และมีการกระจายตัวที่สม่ำเสมอกว่า

เนื้อเป็ดมักใช้ในการบำบัดด้วยอาหาร เนื่องจากเป็ดอาศัยอยู่ในน้ำและมักกินปลา โดยทั่วไปเราคิดว่าเนื้อเป็ดมีรสหวาน และเย็นตามธรรมชาติ รสชาติของมันเป็นตัวกำหนดว่า เหมาะที่สุดสำหรับการบริโภคของมนุษย์ ในช่วงฤดูร้อน และไม่เพียงแต่กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังจะไม่โกรธอีกด้วย

คุณค่าทางโภชนาการของเนื้อเป็ด ปริมาณสารอาหารในเนื้อเป็ด โปรตีน เนื้อเป็ดมีปริมาณโปรตีนสูงกว่าเนื้อปศุสัตว์มาก โปรตีนของเนื้อเป็ดส่วนใหญ่ เป็นโปรตีนซาร์โคพลาสมิกและไมโอซิน อีกส่วนหนึ่งคือโปรตีนคั่นระหว่างหน้า ซึ่งประกอบด้วยคอลลาเจน และอีลาสตินที่ละลายน้ำได้ นอกเหนือจากเจลาติน จำนวนเล็กน้อย และส่วนที่เหลือเป็นไนโตรเจน ที่ไม่ใช่โปรตีน

ยิ่งมีสารสกัดไนโตรเจนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไหร่ รสชาติก็ยิ่งอร่อยมากขึ้นเท่านั้น เนื้อเป็ดมีสารสกัดไนโตรเจนมากกว่าเนื้อสัตว์ ดังนั้นเนื้อเป็ดจึงมีรสชาติอร่อย เนื้อเป็ดแก่มีสารสกัดไนโตรเจนมากกว่าเป็ดสาว และเป็ดป่ามีสารสกัดไนโตรเจนมากกว่า ดังนั้นน้ำซุปของเป็ดแก่จึงอร่อยกว่าเป็ดสาว และรสชาติของเป็ดป่าจะดีกว่าเป็ดอายุมาก

ไขมันในเป็ด ปริมาณไขมันในเนื้อเป็ดอยู่ในระดับปานกลางสูงกว่าเนื้อไก่ประมาณ 7.5% และต่ำกว่าเนื้อหมู กระจายอย่างเท่าเทียมกัน ในเนื้อเยื่อของร่างกาย กรดไขมันส่วนใหญ่เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว และกรดไขมันอิ่มตัวคาร์บอนต่ำ จึงมีจุดหลอมเหลวต่ำประมาณ 35°C และย่อยง่าย

วิตามินในเนื้อเป็ด เป็ดที่มีวิตามินบีรวม และวิตามินอีมากกว่าเนื้อสัตว์ เนื้อเป็ด 100 กรัม มีวิตามินบีละลายน้ำประมาณ 10 มก.ซึ่งเป็นไนอาซิน 6-8 มก.ตามด้วยไรโบฟลาวินและไทอามีนมีวิตามินอี 90-400 ไมโครกรัม ไนอาซินเป็นส่วนประกอบของโคเอนไซม์ ที่สำคัญสองชนิดในร่างกายมนุษย์ มีบทบาทในการหายใจระดับเซลล์

พวกมันเกี่ยวข้องกับ การปลดปล่อยพลังงาน จากคาร์โบไฮเดรตไขมันและโปรตีน ยังเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์กรดไขมันโปรตีน และกรดดีออกซีไรโบนิวคลีอิก มีผลป้องกันผู้ป่วยโรคหัวใจเช่น กล้ามเนื้อหัวใจตาย ปริมาณที่แนะนำให้บริโภคต่อวันต่อคนคือประมาณ 15 มก. เนื้อเป็ดเพียง 200 กรัมก็เพียงพอแล้ว

ไรโบฟลาวินมีส่วนสำคัญ ในกระบวนการออกซิเดชั่นของเซลล์ ไทอามีนเป็นสารต้านโรคเหน็บชา ต้านโรคประสาทอักเสบ และวิตามินต้านการอักเสบ คนที่อยู่ในช่วงเจริญเติบโตระยะตั้งครรภ์ และให้นมบุตรต้องการมากกว่าคนธรรมดา วิตามินอีเป็นสารออกซิแดนท์สำคัญ และเป็นตัวกำจัดอนุมูลอิสระส่วนเกิน ในร่างกายมนุษย์ มีบทบาทสำคัญในกระบวนการต่อต้านริ้วรอย

สารอนินทรีย์ในเนื้อเป็ด เนื้อเป็ดยังมีสารอนินทรีย์ประมาณ 0.8% -1.5% ไก่มีโพแทสเซียมสูงที่สุด ซึ่งแตกต่างจากเนื้อสัตว์ โดยมีส่วนที่กินได้ 100 กรัมถึงเกือบ 300 มก. นอกจากนี้ก็ยังมีสูงเหล็ก ทองแดง สังกะสีและองค์ประกอบวัดอื่นๆ ในระยะสั้นเป็ด มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หากคุณกินเนื้อเป็ดเป็นประจำ คุณอาจได้รับผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง

เป็ด แคลอรีของเนื้อเป็ด เนื้อเป็ดแต่ละส่วนที่กินได้ 100 กรัมมี 240 แคลอรีเนื้อเป็ดเป็นเนื้อสัตว์ปีกชนิดหนึ่ง ที่มีโปรตีนและไขมันสูงมีแคลอรีสูงกว่า เนื้อเป็ดมีแคลอรีไม่สูง สามารถรับประทานได้ ใช้เวลาในการปีนบันได 30 นาที เพื่อให้ทุกแคลอรีดูดซึม โดยการกินเนื้อเป็ด 100 กรัม เวลาที่ใช้ในการออกกำลังกายอื่นๆ คือเดินช้าๆ 55 นาที จ็อกกิ้ง 25 นาที เต้นรำ 48 นาที ว่ายน้ำ 14 นาที และงีบหลับ 5 ชั่วโมง

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!   สัญลักษณ์ ของสภาพอากาศ ท้องฟ้า เมฆ พายุ ฝนและการเปลี่ยนแปลง

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร