head-bankroksingkhon
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
head-bankroksingkhon
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
หน้าหลัก » นานาสาระ » แบดมินตัน ประโยชน์ของการเล่นแบดมินตัน และข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่น

แบดมินตัน ประโยชน์ของการเล่นแบดมินตัน และข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่น

อัพเดทวันที่ 26 มีนาคม 2021

แบดมินตัน

แบดมินตัน ประโยชน์ของการเล่นแบดมินตัน ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิต แบดมินตันเช่น บาสเก็ตบอลเทนนิสและปิงปอง เป็นกีฬาที่มีความแข็งแรงทางกายภาพเทคนิคคิดเป็น40% และความแข็งแรงทางกายภาพคิดเป็น60% แม้ว่าจะมีอากาศหนาวจัดร่างกายจะมีเหงื่อออก หลังจากเล่นบอลก็ตาม ยิ่งแย่ลงในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง มันสามารถปรับและสมดุลของร่างกาย ส่งเสริมการเผาผลาญป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด และทำให้ร่างกายแข็งแรง ล้างสารพิษและความงาม มีสหายอ้วนน้อยกว่าที่เล่นแบดมินตันมาเป็นเวลานาน พวกเขาเดินได้ง่ายและอายุน้อยกว่า การขับเหงื่อทุกวันจะเป็นการขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ปัสสาวะและลำไส้ราบรื่น

ขับเหงื่อขับสารพิษออกจากร่างกายและมีประโยชน์อย่างมากต่อการป้องกันโรคเกาต์ รักษาโรคกระดูกสันหลังคด การเข้าร่วมกีฬาแบดมินตัน คุณต้องประสานมือและไหล่ของคุณ และขับลูกบอลอย่างเต็มที่ ศีรษะของคุณต้องยกขึ้น และไหล่ของคุณต้องขยับ ดังนั้นโรคกระดูกสันหลังคดและกระดูกสะบักจึงเกิดขึ้นได้ยาก ออกกำลังกายสายตา เมื่อเล่นแบดมินตัน ตาของคุณจะต้องติดตามลูกบอลว่า ลูกบอลไปที่ไหนคุณมองไปทางไหน คนหนึ่งจะมองใกล้อีกคนจะมองไกล และอีกคนจะดูสูง ไม่เพียงแต่ร่างกายเคลื่อนไหวเท่านั้น แต่ดวงตายังเคลื่อนไหวอีกด้วย ทำให้ดวงตาเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติค่อยๆ ปรับปรุงสายตา

ลดน้ำหนักและเพิ่มน้ำหนัก จากการวิเคราะห์ของสมาชิกมากกว่า 90คนของสมาคมแบดมินตัน เพื่อนร่วมทีมหลายคนมีอาการท้องแข็งก่อนที่จะเล่น เพื่อนบางคนผอมเกินไป และทานอาหารไม่ดี หลังจากเล่นฟุตบอล คนอ้วนน้ำหนักลดลงและคนผอมก็อ้วนขึ้น เพื่อนที่เข้าร่วมการประชุมมีอาการปวดท้องเล็กน้อยเป็นเวลาหนึ่งเดือน และร่างกายของเขารู้สึกแข็งแรง เสริมสร้างมิตรภาพ ไม่รู้จักกันก่อนเข้าร่วมการประชุมและทำงานในตำแหน่งของตน ผ่านกิจกรรมของสมาคมการเล่นบอลการละเล่นปาร์ตี้และการเต้นรำทุกคนรู้จักกันและเข้าใจบุคลิกของกันและกันจากเพื่อนสู่เพื่อนสู่พี่น้องมิตรภาพจะคงอยู่ตลอดไป

มีความสุขและความบันเทิง ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่า การหัวเราะวันละสามครั้งนั้นดีต่อจิตใจของผู้คน และส่งเสริมการทำงานของอวัยวะภายใน ร่างกายมีความอ่อนไหว คนที่เล่นเต็มไปด้วยพลังอารมณ์ดีคล่องตัวขยันแขนขานักแบดข้อต่อของร่างกาย และกระดูกล้วนใช้ร่วมกับตะขอลูกเหลี่ยมตะขอซ้ายขวาการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น และเปลี่ยนแปลงได้ เสริมสร้างสมองและเพิ่มสติปัญญา

ข้อเสียของการเล่น แบดมินตัน เป็นเวลานาน

1. เมื่อยไหล่ หลังจากเล่นแบดมินตันไหล่จะรู้สึกเจ็บมาก และบางคนก็ไม่สามารถยกไหล่ทั้งหมดได้ นี่คืออาการเมื่อยไหล่ ไม่มีการใช้วิธีที่ถูกต้องและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไม่เพียงพอ เมื่อเล่นอย่างหนักจะทำให้เกิดอาการปวดไหล่

2. ทำให้เกิดข้อศอกเทนนิส อาการปวดบริเวณข้อต่อข้อศอกหลังเล่นบอลเกิดจากข้อศอกเทนนิส สาเหตุอาจเกิดจากการเคลื่อนไหวของแบ็คแฮนด์ไม่ราบรื่น แต่ก็ยังเป็นผลจากการตีอย่างหนัก

3. ง่ายต่อการตึงของข้อเข่า การเล่นแบดมินตันเป็นกีฬาที่ใช้เข่ามากขึ้น เนื่องจากข้อต่อที่ต้องออกแรงบ่อยๆ หากกล้ามเนื้อรอบหัวเข่าไม่แข็งแรงพอ ก็จะทำให้เกิดความเครียดอย่างช้าๆ

เรื่องที่ต้องให้ความสนใจในการเล่นแบดมินตัน อุ่นเครื่องก่อนเล่น ก่อนออกกำลังกายต้องทำแบบฝึกหัดวอร์มอัพ เพื่อป้องกันความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกาย โดยทั่วไปการออกกำลังกายแบบวอร์มอัพ ควรทำล่วงหน้าครึ่งชั่วโมง การออกกำลังกายขั้นพื้นฐานได้แก่ การงอ การกดขา การก้าวย่าง การเดินด้วยขาสูงการเดินไปด้านข้างโดยไขว้ขาเป็นต้น ที่ดีที่สุดคือ ไม่ควรดื่มน้ำทันทีหลังจากอุ่นเครื่อง และดื่มน้ำหลังจากนั้นสักครู่

หลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้ามากเกินไป เมื่อออกกำลังกาย คุณควรปรับสภาวะของคุณอยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานหนักเกินไป หากคุณรู้สึกเหนื่อยอย่ากลั้นให้พักผ่อนทันทีหรือเดินไปรอบๆ เพื่อคลายความเมื่อยล้า หากคุณเป็นวัยกลางคนและผู้สูงอายุ คุณควรให้ความสำคัญกับการเล่นแบดมินตันมากขึ้น เพราะการออกกำลังกายในระยะยาว จะทำให้กล้ามเนื้อตึงและทำให้เมื่อยล้า

อย่าออกกำลังกายที่มีอาการบาดเจ็บ อย่าเล่นต่อ หากคุณได้รับบาดเจ็บ คุณควรพักผ่อนให้แผลหายแล้วทำต่อ โดยทั่วไปการบาดเจ็บเล็กน้อยต้องใช้เวลาพักฟื้นครึ่งเดือนถึง1เดือน และการบาดเจ็บรุนแรงต้องใช้เวลาพักฟื้น 1เดือนถึง2เดือน หากอาการบาดเจ็บไม่ฟื้นตัว และออกกำลังกายจะกลายเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ระยะเวลาในการรักษาจะนานขึ้น และอาจส่งผลต่อการออกกำลังกายในภายหลัง

ชุดที่เหมาะกับการออกกำลังกาย ระบายอากาศได้ดีและบาง กีฬาแบดมินตันค่อนข้างดุเดือด หลังจากช่วงเวลาหนึ่งร่างกายจะขับเหงื่อออกมาก ดังนั้นเมื่อเล่นแบดมินตัน คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี และสามารถซับเหงื่อได้ โดยทั่วไป ในการเล่นแบดมินตันเป็นเวลานาน สามารถเลือกเสื้อผ้าแบดมินตันมืออาชีพ ซึ่งมีเทคนิคพิเศษในการซับเหงื่อ หากคุณไม่สวมเสื้อผ้าแบบมืออาชีพ คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าที่บางๆ แต่ระวังอย่าสวมเสื้อผ้าฝ้ายแท้ แม้ว่าเสื้อผ้าฝ้ายแท้จะดูดซับเหงื่อ แต่ก็ไม่ระเหยมาก ซึ่งจะทำให้เสื้อผ้าติดกับร่างกายรู้สึกไม่สบายตัว สะดวกในการเล่น เมื่อเล่นแบดมินตัน คุณต้องออกกำลังกายทั้งร่างกาย

สไตล์สบายๆ เมื่อเล่นแบดมินตัน ช่วงของการเคลื่อนไหวค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่จะต้องสะดวกต่อการออกกำลังกาย และไม่รัดจนเกินไป มิฉะนั้นจะรั้งร่างกายของคุณส่งผลต่อการยืดของร่างกาย และทำให้เกิดความผิดพลาดเมื่อเล่น ดังนั้นในการเลือกกางเกง คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่ยืดหยุ่น ซึ่งไม่ส่งผลต่อการก้าวเดินที่ดีที่สุดคือ เลือกกางเกงขาสั้น ซึ่งจะไม่ขัดขวางการเคลื่อนไหวของขา

อย่าสวมชุดรัดรูป เมื่อเล่นแบดมินตัน ไม่ควรสวมเสื้อผ้ารัดรูป การสวมเสื้อผ้าที่รัดรูป ไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเล่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อระบบระบายเหงื่อของร่างกายด้วย การใส่ถุงน่อง จะขัดขวางระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณเอวและขาไม่ราบรื่น นำไปสู่โรคต่างๆ ได้ง่ายและยังทำให้เวียนศีรษะคลื่นไส้ และอาการอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่ควรใส่ถุงน่อง

อุปกรณ์ป้องกันกีฬาข้างต้น เป็นสิ่งที่จำเป็นทั้งหมด ผู้เชี่ยวชาญยังสามารถซื้ออุปกรณ์รัดข้อมืออุปกรณ์ หัวเข่าและอื่นๆ

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  ปลาฉลาม หกเหงือกมักถูกนักวิจัยระบุว่าเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร
โรงเรียนบ้านโกรกสิงขร